Tại sao nên khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời?

Tại sao nên khuyến khích trẻ vui chơi ngoài trời?

Để bé vui chơi ngoài trời tức là trao cơ hội cho bạn khám phá môi trường tự nhiên và có những cuộc phiêu lưu thú vị. Điều đó giúp bé biết cách chơi, kiểm tra giới hạn chất lượng, biết thể hiện bản thân và hình ảnh thành tự tin.

Tại sao vui chơi ngoài trời lại quan trọng?

Vui chơi ngoài trời có thể con sẽ rất nghịch và lộn xộn – nhưng có như vậy thì mới càng mang lại nhiều niềm vui hơn cho trẻ!

Bởi khi con bạn được ra ngoài, chúng có nhiều không gian và sự tự do hơn cho việc di chuyển như chạy, nhảy, đá và ném. Các hoạt động thể chất như này sẽ rất tốt cho sức khỏe, thể lực và sự phát triển thể chất của con bạn.

Dành nhiều thời gian vận động ngoài trời sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh cận thị của con bạn. Và vui chơi dưới ánh mặt trời còn giúp bé hấp thụ nhiều vitamin D một cách tự nhiên và tốt nhất.

Một số gợi ý cho bé có thể vui chơi ngoài trời

Sẽ thật tốt nếu bạn khuyến khích con ra ngoài vui chơi nhiều lần trong một ngày. Bởi vui chơi ở ngoài trời không phải là một vấn đề gì to tát, đặc biệt nếu bạn có không gian ngay tại sân vườn nhà bạn.

Hầu hết trẻ em khi lớn hơn một chút rất thích được “giúp đỡ” công việc nhà cho ba mẹ. Vì thế, bạn có thể đưa ra ý tưởng cho bé vui chơi vừa kết hợp công việc nhà mỗi ngày. Chẳng hạn như quét sân vườn, vườn rau hoặc phơi quần áo.

Hãy để thời gian cùng đi đến các công ty gần nhà, hoặc sân thể thao, khu vui chơi công cộng là một sự lựa chọn dễ dàng và tiết kiệm, đó là trong trường hợp nếu nhà bạn không có sân chơi. Lúc này, con của bạn sẽ có nhiều không gian để chạy nhảy và gặp những đứa trẻ khác.

Some suggestions for places where children can play outdoors

Vui chơi ngoài trời theo từng độ tuổi

Chơi ngoài trời giúp bé học hỏi về sự khác nhau và cảm thấy thoải mái hơn với thế giới xung quanh.

Trẻ mới biết đi rất thích khám phá thế giới xung quanh và đây cũng là cách kiểm tra sự phát triển của sức mạnh trẻ. Vui chơi bên ngoài trời dành cho trẻ mới biết bao gồm:

  • Ném và đuổi theo bóng
  • Xoay, hỗ trợ hoặc kéo các game và các đồ vật khác nhau
  • Đi bộ, chạy hoặc nhảy quanh cây, Vũng nước hoặc các yêu thích đồ vật
  • Thổi bóng và đuổi theo họ
  • Chơi trên cát hoặc hồ nước nhỏ – Bạn phải luôn giám sát khi chơi nước để tránh cố gắng.

Trẻ học mẫu giáo sẽ học hỏi thông qua việc chơi với những đứa trẻ khác. Bạn có thể tận dụng tối đa giai đoạn này cùng con với những ý tưởng sau:

  • Chơi trò đuổi bắt, trốn tìm hoặc giấu đồ vật
  • Bò qua đường hầm hoặc leo trèo an toàn
  • Chơi trò làm bánh, nấu ăn với những vật dụng cũ
  • Đi dạo bộ cùng bé và đặt tên những loại âm thanh mà bé nghe thấy
  • Dựng ngôi nhà hoặc lều nhỏ bằng những đồ dùng cũ như thùng giấy, giỏ quần áo hoặc đồ nội thất không dùng đến.

Đối với trẻ đã bắt đầu đi học thì chúng nên được tham gia các trò có cấu trúc nhiều hơn như các thiết bị sân chơi ngoài trời. Ở tuổi này, trẻ vẫn thích:

  • Xây dựng và sáng tạo các thiết bị, đồ nội thất cũ hoặc những thứ khác mà trẻ tìm thấy được ở bên ngoài
  • Chơi trò trốn tìm, đuổi bắt
  • Leo trèo trên cây.

Outdoor fun by ageOutdoor fun by age

Những vết sưng và bầm tím khi vui chơi ngoài trời

Lo lắng khi con có thể bị thương khi vui chơi bên ngoài là một chuyện bình thường, nhất là khi chúng luôn tìm kiếm và thử những điều mới lạ. Tuy nhiên, bạn đừng để nỗi lo lắng ấy ngăn cản chúng vui chơi. Điều đó có nghĩa con bạn sẽ khóc khi bị vài vết trầy xước do một cú ngã nào đó. Nhưng đây mới là cách giúp con bạn học được từ những sai lầm và biết đứng dậy. Những đứa trẻ thường sẽ dễ bị thương nghiêm trọng hơn nếu có ít kinh nghiệm vui chơi bên ngoài.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi để tôi cùng khám phá thêm các sản phẩm độc đáo, mới lạ của Green Play nhé!

TNTY GROUP

Địa chỉ: SAV6-01.01, tầng 1, tháp 6, tòa nhà The Sun Avenue, số 28 đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

ĐT:  +84 937 501 501

Điện thoại:  +84 937 501 501

Email:  [email protected]